Kinh nghiệm giúp lựa chọn những cách diệt mọt gạo hiệu quả

Gạo bị mọt phải làm sao là câu hỏi chung của rất nhiều người. Bởi vì gạo là nguồn lương thực thực phẩm chủ yếu trong mỗi gia đình, chúng ta thường cất giữ gạo trong một thời gian dài. Tuy nhiên nếu không biết cách bảo quản gạo tốt thì rất dễ dẫn đến việc mọt gạo, ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị gạo. Chính vì vậy, cần có cách diệt mọt gạo phù hợp giúp bảo quản gạo một cách tốt nhất.

Tìm hiểu đặc điểm của mọt gạo

Mọt gạo là một loài côn trùng gây hại cho các loại hạt ngũ cốc bao gồm lúa mì, gạo và ngô. Mỗi con mọt gạo trưởng thành dài khoảng 2mm với mỏ có răng sắc dài. Màu sắc cơ thể thoạt nhìn có màu nâu hoặc đen nhưng nhìn kỹ thì có màu ánh cam đỏ phần trên vỏ cánh.

Mọt gạo không phải do gạo cũ mới tạo thành mà thực ra trứng của mọt gạo đã bám vào hạt thóc, hạt gạo từ giai đoạn thu hoạch lúa. Sau một thời gian, với các điều kiện thích hợp, các trứng này mới nở thành con mọt đen trong gạo.

Loài côn trùng này không những gây mất thẩm mỹ cho gạo, mà còn khiến giá trị dinh dưỡng cũng như vị ngon của gạo bị giảm đi. Mọt gạo có vòi nhọn, khi ăn dùng vòi đục một lỗ nhỏ và đẻ trứng vào đó. Trứng nhỏ, sâu non lớn dần lên ăn gần hết phần tinh bột bên trong hạt, chỉ để lại lớp vỏ mỏng không có giá trị sử dụng, làm giảm chất lượng của gạo.

Cách diệt mọt gạo nhanh, hiệu quả nhất

Nếu không may gạo nhà bạn có mối mọt thì bạn có thể tham khảo một số cách diệt mọt gạo và bảo quản hiệu quả sau đây:

Diệt mọt gạo bằng ớt

Ớt là một loại gia vị không chỉ dùng để tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn có một công dụng khá độc đáo ít ai biết đó đuổi mối mọt trong gạo. Bạn chỉ cần cho vài quả ớt đã tách hạt vào thùng đựng gạo. Mùi cay nồng của ớt sẽ khiến mọt khó chịu mà bỏ đi.

Dùng tỏi diệt mọt gạo

Tỏi có công dụng là ngăn mối mọt xâm nhập cũng như hạn chế khả năng sinh sôi của mọt. Vì vậy để lưu trữ gạo lâu dài bạn chỉ cần bỏ vài tép tỏi đã bóc vỏ lên trên gạo. Tùy theo số lượng gạo mà bạn tăng giảm lượng tỏi cho phù hợp. Bên cạnh đó, tỏi còn giúp cho chất lượng gạo được giữ nguyên vẹn, đảm bảo hoàn toàn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe.

Diệt mọt gạo bằng rượu trắng

Nếu bạn không thích mùi hăng của tỏi hay mùi cay nồng của ớt thì bạn có thể dùng rượu trắng để đuổi mọt. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt một ly rượu vào thùng gạo nhưng lưu ý miệng ly phải cao hơn mặt gạo. Sau đó đổ một lượng khoảng 50g rượu trắng vào ly nhưng không đậy nắp. Tác dụng diệt khuẩn của rượu sẽ khiến mối mọt phải rời đi, đồng thời rượu lại dễ bay hơi nên sẽ không ảnh hưởng đến hương thơm của gạo.

Dùng muối trắng diệt mọt gạo

Dùng muối trắng cũng là một cách diệt mọt gạo mà nhiều người thường xuyên áp dụng. Bạn chỉ cần rắc một chút muối vào thùng gạo. Lúc này mọt ăn gạo sẽ ăn phải muối mặn và tìm cách bỏ đi. Lưu ý bạn không nên rắc quá nhiều muối vì rất có thể sẽ khiến gạo bị mặn và dễ bị ẩm.

Lựa chọn đơn vị diệt côn trùng hiệu quả

Diệt mối mọt bằng công nghệ hiện đại là cách làm không những hiệu quả mà lại còn tiết kiệm thời gian cho chính khách hàng. Điều quan trọng không kém là chi phí cho dịch vụ diệt mối mọt phải phù hợp với ngân sách đặt ra của khách hàng. Phải lựa chọn công ty diệt côn trùng uy tín, chất lượng mà giá thành rẻ nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng sự hiểu biết sâu rộng về tập tính của các loài côn trùng, đặc biệt là mọt gạo. Tam Hiệp Pestmaster tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ diệt côn trùng. Đơn vị đảm bảo sở hữu tất cả những điều khách hàng mong muốn như: Đơn vị uy tín, giá cả phải chăng và quy trình diệt gián an toàn, hiệu quả.


Bài viết liên quan:

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP
Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
Điện thoại: 028.3837 4729 - Hotline: 0903 619 921 - 0913 916 457
Website: https://www.dietcontrung.health.vn

 

 

Recent Articles

spot_img

Related Stories

Stay on op - Ge the daily news in your inbox